Lịch âm dương

Xem tin theo ngày

< Tháng 5 2022 >
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
            1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30          

Thống kê truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay6466
mod_vvisit_counterHôm qua8554
mod_vvisit_counterTuần này40082
mod_vvisit_counterTuần trước58629
mod_vvisit_counterTháng này240400
mod_vvisit_counterTháng trước33300
mod_vvisit_counterTất cả273700

Có: 40 khách trực tuyến

Thứ nước được mệnh danh là cứu tinh cho người có cholesterol cao

Email In PDF.
Nếu chị em đang tìm một trong những giải pháp để phòng chống ung thư vú, chăm sóc sức khỏe cho cả nhà thì loại nước này nên được dùng hàng ngày.
Đó chính là nước trà xanh!
Theo ThS.BS Doãn Thị Tường Vi (Nguyên Trưởng khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện 198), trà xanh có thể coi là loại nước cứu tinh dành cho những người có cholesterol cao, bên cạnh rất nhiều công dụng sức khỏe và làm đẹp khác

Nguyên nhân bởi trong trà xanh có chứa rất nhiều chất oxy hóa như các polyphenol và flavonols. Chúng có thể làm giảm cholesterol LDL hay còn gọi là cholesterol xấu, đồng thời giảm cholesterol toàn phần.
Dù bạn uống chúng ở dạng nóng hay lạnh chăng nữa, trà xanh vẫn là một loại đồ uống chăm sóc sức khỏe cho chính bạn và các thành viên trong gia đình.
Thế nhưng, uống nước trà xanh đều đặn, không chỉ giúp giảm cholesterol, chị em uống trà xanh còn phòng chống ung thư vú vô cùng hiệu quả.
Nghiên cứu đăng tải trên NCBI cho thấy, việc tăng cường uống trà xanh có khả năng ngăn ngừa ung thư vú ở người dân Nhật Bản, nhất là ở nhóm phụ nữ uống nhiều hơn 10 tách mỗi ngày. Trong khi đó, một nghiên cứu khác đăng tải tại đây cũng cho thấy, uống nhiều trà xanh giúp giảm nguy cơ tái phát ung thư vú giai đoạn 1 và 2.

Một nghiên cứu khác đăng tải trên Healthline cho thấy, những phụ nữ uống nhiều trà xanh nhất có nguy cơ phát triển ung thư vú thấp hơn khoảng 20-30% so với những người không dùng loại đồ uống này.
Trong thực tế, số ca mắc ung thư vú tại nước ta đang thuộc hàng top. Theo thống kê của GLOBOCAN, mỗi năm Việt Nam có hơn 15.000 ca mắc ung thư vú mới, hơn 6000 ca tử vong. Do đó, phòng chống ung thư vú từ những thói quen sống lành mạnh như uống trà xanh mỗi ngày cũng là một giải pháp phòng tránh hữu hiệu dành cho chị em phụ nữ Việt.
Ngoài giảm cholesterol, phòng chống ung thư, uống nước trà xanh đều đặn mỗi ngày còn đem lại lợi ích gì?
1. Cải thiện não bộ
Theo Healthline, trà xanh không chỉ giúp bạn tỉnh táo mà còn có thể giúp tăng cường chức năng não bộ.

Thành phần hoạt chất quan trọng trong trà xanh là caffeine, là một chất kích thích. Nó không chứa nhiều như cà phê, nhưng đủ để tạo ra phản ứng mà không gây ra hiệu ứng bồn chồn do hấp thụ quá nhiều caffeine. Thay vào đó, nó thúc đẩy tâm trạng, tăng cường trí nhớ.
Tuy nhiên, caffeine không phải là hợp chất tăng cường trí não duy nhất trong trà xanh. Nó cũng chứa axit amin L-theanine, có thể vượt qua hàng rào máu não, chống lo âu, cải thiện sức khỏe não bộ.
2. Thúc đẩy giảm cân
Nếu bạn nhìn vào danh sách thành phần của bất kỳ chất bổ sung đốt cháy chất béo nào, rất có thể, trà xanh sẽ nằm trong đó. Điều này là do trà xanh có thể tăng cường đốt cháy chất béo và thúc đẩy tỷ lệ trao đổi chất.
Caffeine cũng có thể cải thiện hiệu suất thể chất bằng cách huy động các axit béo từ mô mỡ và làm cho chúng có sẵn để sử dụng làm năng lượng.

3. Phòng chống ung thư nói chung
Không chỉ riêng ung thư vú, nghiên cứu cho thấy, uống trà xanh đều đặn còn giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, ung thư đại trực tràng...
Tóm lại đây là một đồ uống phòng tránh ung thư rất tốt nhờ hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào mà bạn nên thêm vào cho cả gia đình.
4. Bảo vệ não khỏi lão hóa
Trà xanh không chỉ có thể cải thiện chức năng não trong thời gian ngắn mà còn có thể bảo vệ não của bạn khi bạn già đi.
Bệnh Alzheimer là một bệnh thoái hóa thần kinh phổ biến và là nguyên nhân phổ biến nhất của chứng sa sút trí tuệ ở người lớn tuổi.

Hay bệnh Parkinson là một bệnh thoái hóa thần kinh phổ biến khác và liên quan đến cái chết của các tế bào thần kinh sản xuất dopamine trong não.
Một số nghiên cứu cho thấy các hợp chất catechin trong trà xanh có thể bảo vệ tế bào thần kinh, giảm nguy cơ sa sút trí tuệ.
5. Giảm hôi miệng
Catechin trong trà xanh cũng có lợi cho sức khỏe răng miệng vì ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, có khả năng làm giảm nguy cơ nhiễm trùng.
6. Ngăn ngừa tiểu đường loại 2
Trà xanh có thể cải thiện độ nhạy insulin và giảm lượng đường trong máu. Một nghiên cứu ở Nhật Bản cho thấy những người uống trà xanh nhiều nhất có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 thấp hơn 42%.
Ngoài ra, theo đánh giá của 7 nghiên cứu với tổng số 286.701 cá nhân, những người uống trà xanh sẽ giảm 18% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

7. Ngăn ngừa bệnh tim mạch
Các bệnh tim mạch, bao gồm bệnh tim và đột quỵ, là những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên toàn thế giới.
Các nghiên cứu cho thấy trà xanh có thể cải thiện một số yếu tố nguy cơ chính gây ra những bệnh này, bao gồm cải thiện mức cholesterol toàn phần và mức cholesterol LDL.
Trà xanh cũng làm tăng khả năng chống oxy hóa của máu, giúp bảo vệ các phần tử LDL khỏi quá trình oxy hóa - một yếu tố dẫn đến bệnh tim nhanh hơn.
8. Kéo dài tuổi thọ
Do một số hợp chất trong trà xanh có thể giúp bảo vệ chống lại bệnh ung thư và bệnh tim, bạn hoàn toàn có thể hi vọng đây là một loại đồ uống kéo dài tuổi thọ.
Trong một nghiên cứu, các nhà nghiên cứu đã nghiên cứu 40.530 người Nhật trưởng thành trong vòng 11 năm. Những người uống nhiều trà xanh nhất - 5 tách hoặc nhiều hơn mỗi ngày - ít có nguy cơ tử vong hơn đáng kể trong thời gian nghiên cứu.
Một nghiên cứu khác liên quan đến 14.001 người Nhật Bản lớn tuổi cho thấy những người uống trà xanh nhiều nhất có nguy cơ tử vong thấp hơn 76% trong thời gian nghiên cứu 6 năm.
Theo Pháp luật và bạn đọc
Lần cập nhật cuối ( Thứ hai, 04 Tháng 4 2022 07:06 )  
Bạn đang ở: Trang chủ Đời Sống - Sức Khỏe Thứ nước được mệnh danh là cứu tinh cho người có cholesterol cao