Lịch âm dương

Xem tin theo ngày

< Tháng 1 2023 >
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
            1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 28 29
30 31          

Thống kê truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay6294
mod_vvisit_counterHôm qua8554
mod_vvisit_counterTuần này39910
mod_vvisit_counterTuần trước58629
mod_vvisit_counterTháng này240228
mod_vvisit_counterTháng trước33300
mod_vvisit_counterTất cả273528

Có: 31 khách trực tuyến

Về già hãy học cách im lặng, tốt nhất nên tránh ra nói 4 lời này để cuối đời ấm thân

Email In PDF.
(PHUNUTODAY) - Ngườι già nên học cách im lặng, tốt nhất là không nên nói ra những lời sau để hình ảnh của mình trở nên danh giá hơn.
1- Đầu tiên, nói mà không làm được thì đừng nói mới là ''thành tín''
Không khó để thấy rằng, là cha mẹ, chúng ta phải tìm hiểu kỹ về những suy nghĩ, hành vi của con cái, tránh để con cái nói ra những lời đao to búa lớn. Là trẻ em và thanh thiếu niên, sẽ không tránh khỏi việc chúng ta tự hào, kiêu căng vì chút thành tích.
Cha mẹ là người lớn, người già không nên mù quáng cổ vũ con cái theo đuổi mục tiêu ''đi trước đòn đầu'' mà hãy hướng dẫn chúng sống thực tế và biết lượng sức mình.
Có rất nhiều người già vừa mở miệng đã nói về việc bạn đưa ra bao nhiêu quyết định ở nơi làm việc, bạn khôn ngoan như thế nào và thể hiện sự tín nhiệm của mình, nói về kinh nghiệm kinh doanh của bạn, nghĩ rằng mình kiếm tiền rất lợi hại.
Bạn càng lớn tuổi thì càng phải thực tế hơn. Điều không làm được thì đừng hứa với người khác, đừng nói trước mặt gia đình, kịp thời nhắc nhở con cái những suy nghĩ và cách làm không thực tế.
2- Thứ hai, kiến thức nửa vời đừng nói để tránh ''hiểu lầm''
Điều gì có thể nói được thì hãy nói rõ ràng, điều không thể nói được thì nên giữ im lặng.
Những gì bạn biết là những gì bạn biết, những gì bạn không biết là những gì bạn không biết. Khi một người lớn tuổi, kinh nghiệp sẽ tự nhiên phong phú hơn, nhưng không nên vì vậy mà tự coi mình là người thông suốt tất cả mọi thứ.

Khi người ta già, quan tâm đến người khác là đúng, nhưng sự quan tâm đó phải đúng lúc, thực chất. Không phải lúc nào cũng chia sẻ với những kinh nghiệm mình có. Hầu hết thời gian, bạn cần phải yên tĩnh theo dõi sự thay đổi của câu chuyện, hãy là người ngoài cuộc và biết lắng nghe.
3- Thứ ba, nếu bạn không ưa lời nói của người khác thì đừng nói, vậy mới có thể thể hiện sự tôn trọng và thân thiện
Làm thế nào để yêu thương người khác, chăm sóc cho người già và quan tâm đến thế hệ trẻ không thể giải thích rõ ràng một vài từ. Đó là thấu hiểu câu chuyện đằng sau của cuộc sống bằng trái tim mình.
Những người không quen bạn thường có những nỗi buồn không nói nên lời, có những con đường khác nhau để phát triển. Giữa cha mẹ và con cái đã có khoảng cách, còn có chuyện bất đồng huống hồ là người ngoài.

Thế nên một người già tốt bụng sẽ không chỉ trỏ vào những người không quen thuộc mà mỉm cười đối diện với nó. Trong gia đình, con dâu, con rể là người khó được người già chấp nhận. Bên ngoài gia đình, chúng ta thường phải gặp những kẻ gian ác, nhỏ bé vì chúng ta không biết kinh nghiệm mà họ đã trải qua và lý tưởng sống của họ.
4- Thứ tư, nếu công kích lẫn nhau thì đừng nói chính là ''trí tuệ cúi đầu''
Một lời không hợp, liền phẫn nộ, liền siết chặt nắm đấm. Rất nhiều người tuổi già đã cao, sức khỏe chẳng còn tốt như trước, nhưng vẫn chưa kiềm chế được tính nóng nảy. Có lẽ bạn không sai nhưng nếu bạn không biết cúi đầu thì bạn đã sai. Cúi đầu xuống thực chất là dừng lại những tổn hại.
Đứng trước những thăng trầm trong cuộc sống, con người trưởng thành luôn quan sát và bình tĩnh chịu đựng. Trong vô thức chúng ta đã quen với sự im lặng.
Theo:  Xe và Thể thao. Truy Nguyệt
Lần cập nhật cuối ( Thứ sáu, 27 Tháng 1 2023 03:33 )  
Bạn đang ở: Trang chủ Đời Sống - Sức Khỏe Về già hãy học cách im lặng, tốt nhất nên tránh ra nói 4 lời này để cuối đời ấm thân