Lịch âm dương

Xem tin theo ngày

< Tháng 1 2022 >
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
          1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30
31            

Thống kê truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay4525
mod_vvisit_counterHôm qua9619
mod_vvisit_counterTuần này32793
mod_vvisit_counterTuần trước66587
mod_vvisit_counterTháng này164216
mod_vvisit_counterTháng trước262023
mod_vvisit_counterTất cả459539

Có: 32 khách trực tuyến

Điểm những lợi ích sức khoẻ của hoa chuối

Email In PDF.
Hoa chuối được đánh giá là thực phẩm có nhiều chất dinh dưỡng không kém gì quả, tuy nhiên rất ít người có thể nắm được hết các lợi ích sức khoẻ mà hoa chuối mang lại.

Hoa chuối được đánh giá là thực phẩm có nhiều chất dinh dưỡng không kém gì quả.
1. Giảm cân
Theo MEDIndia.net, hoa chuối chứa rất ít calo nhưng giàu hàm lượng protein và carbongydrate - hai chất giúp bạn có cảm giác no lâu và bổ sung năng lượng tốt nhất.
Bên cạnh đó, với hàm lượng chất xơ cao, hoa chuối có tác dụng giúp bạn nhanh cảm thấy no hơn, hạn chế tối đa lượng thức ăn đưa vào cơ thể, từ đó giảm cân hiệu quả.
2. Tốt cho đường tiêu hoá
Hoa chuối là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào, chúng chứa chất xơ hoà tan và không hoà tan.
Cụ thể, chất xơ hoà tan có thể tan được trong nước và tạo thành gel, cho phép thức ăn dễ dàng đi qua đường tiêu hoá., hạn chế hình thành hội chứng ruột kích thích

Còn chất xơ không hoà tan sẽ giúp cải thiện nhu động ruột khiến cho chất thải dễ dàng đi qua ruột, từ đó giảm táo bón và trĩ.
3. Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường
Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Khoa học Thực phẩm và Nông nghiệp, Hoa Kỳ cho thấy, hoa chuối giúp thúc đẩy sự hấp thu glucose, do đó làm giảm lượng đường dư thừa trong máu, theo MEDIndia.
4. Hạn chế các ảnh hưởng do hội chứng tiền kinh nguyệt
Mức độ nghiêm trọng của hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS) có thể khác nhau ở mỗi phụ nữ và thậm chí có thể thay đổi hàng tháng.
Một số triệu chứng PMS phổ biến nhất bao gồm đầy hơi, các vấn đề tiêu hoá, thay đổi tâm trạng, cáu kỉnh và trầm cảm.
Hoa chuối là một phương pháp điều trị tại nhà hiệu quả cho các triệu chứng PMS. Dưỡng chất magie trong hoa chuối có thể giúp bạn chống lại các triệu chứng trầm cảm.
Các chất dinh dưỡng như sắt, canxi và đồng, giúp bổ sung máu cho cơ thể, tăng cường sức khỏe thành tử cung và phòng ngừa các nhiễm trùng tử cung, từ đó hạn chế việc đau bụng dữ dội trong kỳ kinh nguyệt và cải thiện sức khỏe sinh sản, theo Boldsky.
5. Cải thiện khả năng tiết sữa cho phụ nữ đang cho con bú
Một số dưỡng chất được tìm thấy trong hoa chuối có thể kích thích các ống dẫn sữa ở vú mẹ, do đó thúc đẩy tiết sữa nhiều hơn, theo Boldsky.
6. Giảm viêm và nhiễm trùng
Theo Boldsky, hoa chuối có tính kháng khuẩn và chống viêm, vì vậy chúng có thể giảm các tình trạng như loét, đau khớp, nhiễm nấm. Chúng cũng giúp giảm viêm và nhiễm trùng trong cơ thể.
THANH VÂN (T/H)

Lần cập nhật cuối ( Thứ sáu, 10 Tháng 12 2021 15:57 )  
Bạn đang ở: Trang chủ Trao đổi Điểm những lợi ích sức khoẻ của hoa chuối