Lịch âm dương

Xem tin theo ngày

< Tháng 5 2022 >
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
            1
2 3 4 5 6 7 8
10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30 31          

Thống kê truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay958
mod_vvisit_counterHôm qua10243
mod_vvisit_counterTuần này39469
mod_vvisit_counterTuần trước66587
mod_vvisit_counterTháng này170892
mod_vvisit_counterTháng trước262023
mod_vvisit_counterTất cả466215

Có: 33 khách trực tuyến

Còn giữ 9 thói quen này, bạn đang "phá hủy" ngôi nhà của mình mà không hay biết

Email In PDF.
Nếu đã và đang mắc phải những thói quen xấu này, bạn hãy sửa đổi ngay nhé.
Khi dành nhiều thời gian hơn ở nhà, không ít người nhận ra một sự thật. Đó là họ đang mắc những sai lầm có thể khiến cho căn nhà và đồ dùng bị hư hại nhanh hơn.
Sau đây là những lỗi nhiều người vẫn mắc phải, khiến ngôi nhà của họ bị phá hoại mà không hề hay biết.
1. Sử dụng sai chất làm sạch
Cho dù bạn đang lau sàn, mặt bàn, mặt quầy bếp hay các bề mặt khác trong nhà thì việc sử dụng đúng chất tẩy rửa là một vấn đề rất quan trọng.
Ví dụ bạn không nên sử dụng chất tẩy rửa hóa học trên tủ gỗ được sơn, không dùng giấm cho mặt đá granit… Sử dụng sai chất tẩy rửa có thể khiến vật dụng xỉn màu, cong vênh và bị bào mòn. Hãy xác định bề mặt bạn cần làm sạch và tìm hiểu chất tẩy rửa phù hợp với nó.
2. Không quan tâm đến bình nóng lạnh
Qua quá trình sử dụng, một lớp cặn cứng được tạo thành từ khoáng chất và các mảng vụn khác sẽ tích tụ bên trong máy nước nóng của bạn. Nếu không được vệ sinh định kỳ, nó sẽ gây ra hiện tượng tắc nghẽn, khiến bình nóng lạnh bị hỏng.
Hãy vệ sinh ít nhất mỗi năm một lần bình nóng lạnh, độ bền của nó sẽ được nâng cao.
3. Bỏ quên mái nhà
Còn giữ 9 thói quen này, bạn đang phá hủy ngôi nhà của mình mà không hay biết - Ảnh 1.
Thật dễ để quên đi một thứ mà hiếm khi bạn được nhìn thấy, mái nhà chính là ví dụ như thế. Điều đó sẽ dẫn đến những hậu quả không mong muốn, mái nhà có thể bị hư hỏng do ngấm nước ẩm, nấm mốc phát triển, kết cấu mái nhà gặp trục trặc…
Còn giữ 9 thói quen này, bạn đang phá hủy ngôi nhà của mình mà không hay biết - Ảnh 1
Bạn hãy nhớ kiểm tra mái nhà ít nhất một vài lần trong năm để phát hiện kịp thời những vấn đề nó gặp phải, rồi nhanh chóng sửa chữa.
4. Không sử dụng quạt thông gió trong phòng tắm

Còn giữ 9 thói quen này, bạn đang phá hủy ngôi nhà của mình mà không hay biết - Ảnh 2.
Nếu không có quạt thông gió, vấn đề ẩm ướt trong phòng tắm sẽ không được giải quyết tốt. Những đồ dùng đặt ở phòng tắm giữa môi trường độ ẩm cao dễ bị cong vênh hoặc phát triển nấm mốc.
Bạn hãy lắp đặt hệ thống thông gió và sử dụng chúng mỗi lần tắm xong. Nếu không, hãy nhớ mở cửa sổ để hơi ẩm thoát ra ngoài.
5. Để khăn ướt hoặc quần áo ẩm trên sàn nhà

Còn giữ 9 thói quen này, bạn đang phá hủy ngôi nhà của mình mà không hay biết - Ảnh 3.
Độ ẩm luôn là thủ phạm xấu của rất nhiều vấn đề. Nếu bạn để khăn ướt hoặc quần áo sũng nước trên sàn nhà, nó dễ dàng làm cho sàn gỗ bị ố vàng, cong vênh.
Kể cả là với tấm thảm phòng tắm, nếu nó quá ướt cũng sẽ gây ra tác hại tương tự. Bạn hãy nhớ treo thảm lên nơi phù hợp để làm khô.
6. Không làm sạch các vết bẩn trên thảm ngay lập tức
Khi nói đến xử lý các vấn đề trên thảm trải sàn, thời gian là yếu tố quan trọng vô cùng. Hầu hết các vết bẩn sẽ khó làm sạch hơn nếu bạn có thói quen để lâu khiến chúng ngấm sâu xuống thảm, từ đó mà nấm mốc cũng có cơ hội sinh sôi. 

Còn giữ 9 thói quen này, bạn đang phá hủy ngôi nhà của mình mà không hay biết - Ảnh 4.
7. Bỏ qua các dấu hiệu cảnh báo về độ ẩm
Độ ẩm chính là nguyên nhân lớn nhất dẫn đến những sự hư hỏng trong căn nhà. Do đó bạn hãy kiểm tra thường xuyên để kịp thời phát hiện nấm mốc, rò rỉ nước, vũng nước đọng. Từ đó mà ngăn ngừa được tình trạng ngấm ẩm trong căn nhà khi chúng mới manh nha.
8. Cắt cỏ quá ngắn

Còn giữ 9 thói quen này, bạn đang phá hủy ngôi nhà của mình mà không hay biết - Ảnh 5.
Mọi người thường cắt cỏ sát gốc để không phải làm công việc đó thường xuyên. Vậy nhưng theo các chuyên gia thì đây là một trong những sai lầm chăm sóc thảm cỏ lớn nhất mà chủ nhà có thể mắc phải.
Khi bạn cắt cỏ quá ngắn sẽ hạn chế khả năng lưu trữ chất dinh dưỡng của cỏ, đồng thời khiến chúng quang hợp khó khăn hơn. Cỏ bị “nghẹt thở”, suy yếu sức sống, tệ hại hơn có thể làm chết bãi cỏ của bạn.
9. Bón phân quá mức cho rau và cây xanh

Còn giữ 9 thói quen này, bạn đang phá hủy ngôi nhà của mình mà không hay biết - Ảnh 6.
Rau củ và cây xanh cần bón phân để chúng phát triển tốt và tươi xanh. Nhưng khi bạn có thói quen sử dụng quá liều lượng phân bón sẽ dẫn đến tình trạng cây bị “cháy”, nhẹ thì mất thời gian hồi phục, nặng có thể làm chết cây.
Trong phân bón có chứa muối, sử dụng với liều lượng nhiều sẽ làm suy yếu lá và rễ cây, đồng thời ảnh hưởng đến chất lượng đất trồng.
Hai vợ chồng tự thiết kế nhà phố, không gian tinh tế ấm cúng khiến ai cũng tấm tắc khen: Không cầu kỳ nhưng đem lại cảm giác an yên, hạnh phúc
Theo An Du - Nhịp Sống Việt
Lần cập nhật cuối ( Chủ nhật, 03 Tháng 4 2022 10:15 )  
Bạn đang ở: Trang chủ Trao đổi Còn giữ 9 thói quen này, bạn đang "phá hủy" ngôi nhà của mình mà không hay biết