Lịch âm dương

Xem tin theo ngày

< Tháng 12 2022 >
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
      1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30  

Thống kê truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay3018
mod_vvisit_counterHôm qua10243
mod_vvisit_counterTuần này41529
mod_vvisit_counterTuần trước66587
mod_vvisit_counterTháng này172952
mod_vvisit_counterTháng trước262023
mod_vvisit_counterTất cả468275

Có: 28 khách trực tuyến

Trai tân lấy vợ đã qua một lần đò: Cảm giác ra sao?

Email In PDF.
"Khi chúng tôi lấy nhau, vợ tôi đã qua một lần đò, còn tôi thì thậm chí chưa từng yêu ai, cô ấy với tôi là mối tình đầu...".
"Nhiều người nói tôi thiệt thòi dù tôi tin là họ còn chẳng biết tại sao họ lại nghĩ như vậy. Họ chỉ thấy rằng một người phụ nữ đã qua một đời chồng, lấy một gã trai tân, thì như thế là gã trai tân thiệt quá rồi. Nhưng thiệt ở chỗ nào thì họ đâu có biết, vì họ còn chưa từng trải qua chuyện này.
Khi tôi và vợ tôi gặp nhau, tôi 25 tuổi, chưa mảnh tình vắt vai. Cô ấy 26 tuổi, đã ly hôn chồng. Chúng tôi gặp nhau trên mạng, lúc đầu tôi không biết cô ấy đã ly hôn. Khi tôi bắt đầu theo đuổi, cô ấy mới nói với tôi rằng cô ấy đã từng có gia đình, và hỏi tôi liệu có còn muốn theo đuổi cô ấy hay không.

Cô ấy chỉ hơn tôi một tuổi, sao có thể đã qua một đời chồng.
Tôi có hơi bối rối khi nghe cô ấy nói như vậy. Không phải tôi chê cô ấy từng đổ vỡ hôn nhân, chỉ là tôi không tin cô ấy đang nói thật. Cô ấy chỉ hơn tôi một tuổi, sao có thể đã qua một đời chồng. Nhưng rồi tôi vẫn nói với cô ấy rằng tôi không quan tâm, chỉ cần sau này cô ấy là của tôi là đủ.
Hiện tại chúng tôi đã kết hôn được 5 năm và rất hạnh phúc với một cô con gái xinh xắn. Lấy một người vợ hơn tuổi mình lại từng trải qua một cuộc hôn nhân, cảm giác thế nào ư? Ồ, vợ tôi có vẻ bao dung với tôi hơn thì phải. Có lẽ vì cô ấy mang tâm lý "đàn chị". Nhưng tôi bây giờ đã trưởng thành hơn rất nhiều. Tôi có thể hiểu vợ mình rất rõ, mỗi ngày một đối xử tốt với cô ấy hơn và không hề cảm thấy có gì phải xấu hổ hay thiệt thòi. Cưới được người vợ này, tôi hạnh phúc lắm!".
Đó là cảm nhận của một chàng trai "tân" khi kết hôn với cô gái anh yêu, dù cô ấy trước đó từng kết hôn và cuối cùng ly dị.
Một cô gái cũng kể một câu chuyện khác, về người bạn thân nhất của mình:
"Nếu phải ly hôn, ai cũng có lý do. Bạn thân của tôi, cô ấy hiền lành, tốt bụng, không chảnh chọe, nhưng không đi trọn vẹn được với cuộc hôn nhân thứ nhất. Trong cuộc hôn nhân thứ hai, cô ấy lấy một anh chàng cao ráo đẹp trai, anh ấy đối xử rất tốt với vợ.
Thực ra, phụ nữ dù lấy chồng lần đầu hay lần thứ hai, chỉ cần tìm được người phù hợp, thì đó chính là hạnh phúc. Chẳng ai coi hôn nhân như trò chơi trẻ con cả. Làm đám cưới, chiêu đãi khách khứa, đi trăng mật, để rồi sau này ly hôn ư?
Không, ban đầu họ đều yêu đương ngọt ngào, mong muốn tình yêu sẽ theo họ suốt đời, cho đến tận khi họ già đi và xuôi tay nhắm mắt. Nhưng nếu không đến được tận cùng, điều đó chỉ có nghĩa là chúng ta đã không gặp được người phù hợp. Chuyện vợ chồng chẳng ai luận được ai đúng ai sai.
Đôi khi cô bạn thân của tôi luôn lo lắng chuyện được - mất. Cô ấy từng nói với chồng rằng, đừng quá tốt với cô ấy. Nhưng người chồng của cô ấy lại bảo vợ rằng: "Em từng bị phụ bạc trong một cuộc hôn nhân bất hạnh, anh sẽ mang lại tình yêu để bù đắp cho những mất mát đó của em".
Bạn tôi lấy người chồng thứ hai này quả thật đã đúng người. Anh ấy không coi thường vợ, ngược lại còn yêu cô ấy nhiều hơn, cảm thấy sự tổn thương về mặt tình cảm, thiếu cảm giác an toàn của cô ấy nên được sưởi ấm bằng tình yêu chân thành từ một người đàn ông. Đó là lý do anh ấy trao cho bạn tôi tình yêu chân thành, sự cam kết và chăm sóc suốt đời.
Nếu một người đàn ông từ tận đáy lòng luôn nghĩ rằng "cô ấy là phụ nữ đã ly hôn", hoặc dù không nói ra nhưng họ thực sự bận tâm chuyện đó, thì cuộc hôn nhân sớm muộn cũng có vấn đề.
Đã là vợ chồng, đừng "dán mác" người đó lấy mình là người thứ mấy trong đời, hãy chỉ quan tâm đến tính cách, đến con người của nhau thôi, chỉ quan tâm xem đây có phải người phù hợp với mình hay không thôi, thì hôn nhân mới đi vào đúng quỹ đạo của nó để vận hành tốt nhất.
Điều đáng nói cuối cùng, bạn tôi là người phụ nữ tốt và có thu nhập tốt".
Phụ nữ đổ vỡ làm lại vẫn tin vào tình yêu nhưng không còn chắc chắn như lần đầu. Suy cho cùng, họ là những người đã từng bị tổn thương, vì vậy họ sẽ chú ý đến khả năng hòa hợp của đối phương hơn là ngoại hình hay năng lực của người đó. Tình yêu có thể không cần trong hôn nhân của họ, nhưng sự hòa hợp thì nhất định phải có, và mỗi người phải có được thứ mình cần.
Đối với một người phụ nữ đã kết hôn, cô ấy kết hôn để yêu và được yêu, và cô ấy sẽ đối xử với hôn nhân như tình yêu lớn trong đời. Trong cuộc sống hàng ngày, cô ấy vẫn sẽ tiếp tục sống như người đang yêu, theo đuổi sự lãng mạn. Một khi hai người không tìm được tiếng nói chung trong cách yêu và vận hành hôn nhân, những xung đột trong cuộc sống sẽ xuất hiện.
Phụ nữ đã qua một đời chồng đủ trải nghiệm để hiểu biết sâu sắc hơn về cuộc sống so với những người phụ nữ khác. Việc họ không hoặc khó được chấp nhận khi kết hôn với đàn ông chưa một lần lấy vợ, phần nhiều do tâm lý, định kiến xã hội mà ra, không có thực tế nào chứng minh trai tân - gái đã qua một lần đò không tương xứng, hòa hợp cả.
 
Theo Dân trí
Lần cập nhật cuối ( Chủ nhật, 07 Tháng 8 2022 13:38 )  
Bạn đang ở: Trang chủ Trao đổi Trai tân lấy vợ đã qua một lần đò: Cảm giác ra sao?