Lịch âm dương

Xem tin theo ngày

< Tháng 4 2016 >
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
        1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 27 28 29 30  

Thống kê truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay1429
mod_vvisit_counterHôm qua9088
mod_vvisit_counterTuần này49028
mod_vvisit_counterTuần trước66587
mod_vvisit_counterTháng này180451
mod_vvisit_counterTháng trước262023
mod_vvisit_counterTất cả475774

Có: 66 khách trực tuyến

Đừng chỉ biết nghĩ đến bản thân mình trong cuộc sống vợ chồng

Email In PDF.
Hôn nhân giống như những mảnh ghép của hai con người tạo nên. Ai cũng có những cá tính, phong cách riêng của mình.
Cuộc sống sau khi kết hôn không còn giống như cuộc sống độc thân và tự do trước đây nữa. Khi về sống chung 1 nhà, cả hai vợ chồng đều nên có những thay đổi để giữ vững cuộc hôn nhân của mình.
1- Chỉ biết đến bản thân
Hôn nhân giống như những mảnh ghép của hai con người tạo nên. Ai cũng có những cá tính, phong cách riêng của mình. Đó chính là điểm thu hút khiến hai bạn xích lại gần nhau và tiến đến hôn nhân. Vậy nên, sau khi kết hôn, hãy chỉ đừng suy nghĩ riêng cho bản thân mình mà hãy sống vì người khác nữa. Từ bỏ lòng ích kỉ của mình để vợ chồng hòa hợp với nhau hơn trong hôn nhân. Đây chính là cách để có cuộc hôn nhân bền vững.
Đừng chỉ biết nghĩ đến bản thân mình trong cuộc sống vợ chồng
Đừng chỉ biết đến bản thân mình trong cuộc sống vợ chồng.
2- Cắt đứt mối quan hệ khác giới phức tạp
Ai cũng có những mối quan hệ riêng của mình, nhưng bạn nên nhớ đừng để những mối quan hệ khác chi phối đến tình cảm, đời sống vợ chồng bạn. Nhất là những người đó lại có sự quan tâm, tình cảm nào đó đặc biệt dành cho bạn. Sẽ chẳng mấy ho ho khi đã có gia đình riêng nhưng bạn vẫn gặp gỡ và nói chuyện với những mối quan hệ riêng đó. Khi phát hiện ra, người vợ/người chồng sẽ cảm thấy bị xúc phạm và tổn thương tinh thần. Điều này sẽ khiến cuộc hôn nhân dễ lung lay và gặp rắc rối hơn.
3- Từ bỏ những thói quen không tốt
Những sở thích, thói quen lặt vặt của bạn tưởng chừng như vô hại nhưng lại khiến cho đối phương khá khó chịu. Có thể chồng bạn có thói quen hút thuốc nhưng lại khiến tàn thuốc lá vương vãi ra khắp nhà, hoặc bạn không được gọn gàng, ngăn nắp cho lắm….. Đây là những nguyên nhân thường hay gây ra sự tranh cãi, nổi giận của hai vợ chồng. Những cuộc cãi vã nhỏ hàng ngày như cơn sóng ngầm dễ bùng phát khi sự khó chịu lên đến đỉnh điểm khiến cuộc hôn nhân của bạn tan nát.
Nếu không tự ý thức được hành vi của mình mà từ bỏ thì chắc chắn đối phương sẽ cảm thấy mệt mỏi và chán nản khi phải nhắc nhở bạn hàng ngày. Vậy nên hãy điều chỉnh những thói quen xấu của mình để vợ chồng hòa thuận hơn.
4- Thôi chỉ trích về nhau
Có những đặc điểm, những khiếm khuyết ở người vợ/người chồng của mình có thể khiến bạn không hài lòng. Nhưng chính bạn là người đã lựa chọn cô ấy/anh ấy để kết hôn nên hãy đối xử thật tốt với nhau. Bởi vì ai cũng có những khiếm khuyết của mình và đừng cố thay đổi điều gì. Thay vì chỉ trích, ca thán và phàn nàn về bạn đời hãy để họ được sống là chính mình và cùng động viên nhau để tiếp tục chung sống. Nếu cứ tiếp tục có những hành động chê bai, chỉ trích nhau chỉ khiến cho cuộc hôn nhân thêm tồi tệ mà thôi.
Đừng chỉ biết nghĩ đến bản thân mình trong cuộc sống vợ chồng
Hãy thôi chỉ trích, phàn nàn về đối phương trong cuộc sống.
5- Tự do có chừng mực
Có nhiều người cho rằng kết hôn đã cướp đi tự do của họ. Họ cảm thấy bị gò bó về thời gian, không gian sống, tiền bạc, không còn được tự do theo ý thích của mình nữa. Đúng vậy, bước vào hôn nhân nghĩa là bạn phải có trách nhiệm nhiều hơn với người cùng chung sống với mình. Với gia đình, họ hàng của nhau nữa.
Vậy nên hãy trao đổi thẳng thắn với người bạn đời về quan điểm sống, cách sống để hiểu nhau hơn. Và nên nói với vợ/chồng khi bạn có những dự định để cùng thống nhất ý kiến. Đó chính là sự tôn trọng tình cảm của vợ chồng bạn.

Theo Meyeucon

Lần cập nhật cuối ( Thứ ba, 26 Tháng 4 2016 03:17 )  
Bạn đang ở: Trang chủ Trao đổi Đừng chỉ biết nghĩ đến bản thân mình trong cuộc sống vợ chồng